Tài khoản mạng xã hội và sự cần thiết

các mạng xã hội osinweb

 

Với sự phủ sóng ngày càng rộng khắp của Internet. Và mức độ phổ biến gia tăng của các các thiết bị di động. Số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai gần. Đây chính là cơ sở để các Marketer có thể lựa chọn nền tảng mạng xã hội. Phù hợp với doanh nghiệp, với khách hàng của mình trong hoạt động truyền thông Social Media Marketing.

Ở đây, chúng ta chỉ xét tới khía cạnh doanh nghiệp tham gia các mạng xã hội như : Fanpage, Zalo, Youtube, Pinterest, Telegram…

Lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia mạng xã hội :

  • Tiếp cận thị trường nhanh chóng

Tại sao lại nói như vậy, bởi nó sẽ công cụ kết nối mọi người khắp nơi lại với nhau. Thông qua internet về các vấn đề sở thích, hay thông tin quan trọng … Nó không phân biệt đối tượng sử dụng và có thể kết nối ở bất kì không gian thời gian nào. Khi ta sử dụng đồng nghĩa ta phải bỏ tiền ra thì ta mới có thể kết nối với mọi người. Do đó, đây là loại hình kinh doanh dịch vụ thu tiền gián tiếp từ người sử dụng.

  • Gia tăng “ nhận diện thương hiệu”

Mạng xã hội thật sự đưa lại cho họ vị trí cao hơn trong tâm trí của nhiều người tiêu dùng hơn. Có thể hiểu là vị trí và sự xuất hiện thường xuyên của thương hiệu trong tâm trí của người tiêu dùng. Là một thứ rất khó đo lường, nhưng có đến 90% marketer và chủ doanh nghiệp cho rằng đây là lợi ích lớn nhất. 

  • Tăng lượng traffic của website

Có đến 77% các nhà nghiên cứu và chủ doanh nghiệp cho rằng việc click vào website. Của công ty/ thương hiệu từ các trang mạng xã hội và các công cụ khác cũng giúp ích trong việc tăng traffic của website

nhung loi ich khi dung mang xh

  • Giúp tiết kiệm chi phí Marketing :

Mạng xã hội nổi lên như một kênh truyền thông giúp doanh nghiệp tiếp cận công chúng. Ở một mức giá thấp, thậm chí là miễn phí như Facebook. Và khi ngày một nhiều người biết đến Facebook. Ngày một nhiều doanh nghiệp dùng Facebook, thì Facebook bắt đầu thay đổi chính sách. Thu tiền quảng cáo. Giá quảng cáo tăng, tất nhiên lợi nhuận sẽ giảm. Tuy nhiên, qua các thông số thì chỉ ra rằng. Mạng xã hội vẫn đang giúp tiết kiệm chi phí Marketing tổng thể của họ.

  • Tăng thêm lợi nhuận từ việc bán hàng

Mục đích cuối cùng của Marketing là tăng doanh số và khách hàng tiềm năng. So với SEO và các hình thức quảng cáo. Việc sử dụng MXH giúp cho các doanh nghiệp đơn giản. Thuận tiện và nhanh chóng tiếp cận khách hàng. Qua đó thúc đẩy trong việc tăng doanh số bán hàng trực tiếp.

  • Thống trị Quảng cáo

Quảng cáo thông qua Mạng xã hội – MXH không chỉ rẻ. Mà còn có thể phân loại công chúng theo nơi ở, địa điểm cũng như các thông tin cơ bản khác. Mỗi MXH đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Chính vì vậy, doanh nghiệp không nên coi thường các MXH nhỏ. Mà nên thử nghiệm tất cả & tìm ra lợi ích riêng của mỗi MXH cho thương hiệu của mình.

 

Khi các đối thủ không biết cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả. Đó là cơ hội cực kỳ lớn để công ty bạn trở nên nổi bật. Nếu không tận dụng được những lợi thế để phát huy tối đa sức mạnh của mạng xã hội. Doanh nghiệp sẽ tạo ra một lỗ hổng lớn cho phép đối thủ cạnh tranh nắm bắt. Và giành lấy những khách hàng hiện tại lẫn tiềm năng của mình. Dù là với mục đích, mục tiêu hay bất cứ ý tưởng gì. Thì cũng cho thấy tiềm năng có thể khai thác qua mạng xã hội là không giới hạn. Chỉ cần có những ý tưởng mới lạ độc đáo, doanh nghiệp sẽ đạt được những thành quả cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn.

Osinweb sẽ giúp bạn thiết lập các tài khoản doanh nghiệp trên các mạng xã hội, đồng thời liên tục chia sẻ, cập nhật các bài viết hàng ngày giúp sản phẩm hay dịch của bạn được quảng bá ngày càng rộng hơn.

Viết bài chuẩn SEO

Thiết kế website chuẩn SEO