Trong thời điểm thị trường bán hàng online qua Facebook và Google cạnh tranh khốc liệt, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã chuyển hướng sang nền tảng Zalo để tìm kiếm cơ hội.
Zalo là mạng xã hội của Việt Nam được sử dụng rộng rãi. Với hơn 100 triệu người dùng, đây đúng là môi trường lý tưởng để phát triển kinh doanh máy móc, thiết bị online. Cũng giống như Facebook, Zalo là nền tảng mạng xã hội miễn phí. Mặt khác, khả năng tương tác mỗi một bài đăng của bạn 90% sẽ hiển thị trên tường của bạn bè trong danh bạ. Như vậy, tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn nhiều so với các nền tảng bán hàng online khác.
Ưu điểm vượt trội của Zalo so với các nền tảng khác nằm ở việc chúng sử dụng số điện thoại riêng biệt thì mới có thể đăng nhập. Như vậy, chúng ta có thể yên tâm về lượng khách hàng “ảo”. Đồng thời, công cụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn vô cùng tốt
Kinh doanh trên Zalo như thế nào?
Nên bán hàng trên Zalo bằng gì, như thế nào. Có ba cách bán hàng qua Zalo. Tùy mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn cách phù hợp
– Bán hàng qua tài khoản cá nhân
Zalo cho phép kết bạn tối đa 2000 bạn bè. Mỗi ngày chỉ cho phép kết bạn khoảng 25 người. Nếu có thể, hãy tạo nhiều tài khoản cá nhân để kết bạn.
Ưu điểm
Bắt đầu bán ngay lập tức
Bán từ mối quan hệ các nhân hoặc tự phát triển thêm
Nhược điểm
Chưa chuyên nghiệp và tạo độ uy tín cao
Khó gia tăng quy mô bán hàng ngoài mối quan hệ cá nhân
Thiếu các công cụ hỗ trợ kinh doanh
– Bán hàng qua tài khoản Zalo Official
Zalo OA thực sự kết nối người mua và người bán tốt hơn. Chủ Shop có thể cập nhập các tin tức khuyến mãi, sản phẩm mới nhất của mình tới khách hàng bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí
Ưu điểm
Bán hàng chuyên nghiệp
Nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng như quảng cáo Zalo
Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng tiềm năng
Tự động trả lời, tương tác với người dùng
Được hỗ trợ các tính năng mới nhất từ Zalo
Nhược điểm
Cần đầu tư thời gian và công sức để học cách sử dụng
Cần đầu tư chăm chút nội dung cho page
Cách tạo tài khoản Zalo OA
Bước 1: Truy cập vào trang chủ và đăng nhập bằng nick Zalo
Bước 2: Khởi tạo Zalo OA, tải ảnh đại diện và mô tả trang
Bước 3: Gửi duyệt và chờ trong vòng 24h làm việc
Bước 4: Sau khi được duyệt page, bắt đầu đăng sản phẩm lên Zalo để bán
Bán hàng trên Zalo thông qua Zalo Ads (Quảng cáo Zalo)
Giống như Facabook Ads, Zalo Ads giúp các chủ cửa hàng có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy tối ưu chiến dịch quảng cáo với những ý tưởng tuyệt vời để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu kinh doanh trên Zalo. Chỉ cần hiểu và khai thác hợp lý nền tảng Zalo, chắc chắn, bạn sẽ đạt được thành công.